Latest News
Newรับสมัครนักศึกษาใหม่ (Dek68) TCAS 1/3 รอบ Portfolio 5 - 17 ม.ค. 2568 คลิกที่นี่
ชมรม รับสมัครนักศึกษาชมรม E-Sports เพื่อคัดเลือกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ
Hitsเปลี่ยนเรื่องเล่นๆ ให้เป็นอาชีพ ด้วย E-Sport

สาขาวิชาเทคโนโลยีเกม

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (วท.บ.)
Bachelor of Science Program in Game Technology

B.Sc. (Game Technology)
รูปแบบของหลักสูตร

ปริญญาตรีทางปฏิบัติการ

  • หลักสูตร 4 ปี จบได้ใน 3 ปี ครึ่ง
  • จัดการศึกษาเป็น ภาษาไทย
  • หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2568
  • ได้รับความเห็นชอบและอนุมัติ : สภามหาวิทยาลัย

วันที่ : วว/ดด/ปป

โครงสร้างหลักสูตร

จำนวนหน่วยกิตรวม 123

  • หมวดวิชาศึกษาทั่วไป : 24
  • หมวดวิชาเฉพาะ : 93
  • หมวดวิชาเลือกเสรี : 6
  • กิจกรรมเสริมหลักสูตร : 3 (ไม่นับ)

ปรับปรุง : หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2568

ชั้นปีที่ 1

เตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนมีพื้นฐานด้านการเล่นเกม และการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีระเบียบวินัย แนวทางการประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมเกม รวมถึงให้ผู้เรียนมีความสามารถด้านการประยุกต์เทคโนโลยีและศิลปะเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาอาชีพในลำดับถัดไป

ชั้นปีที่ 2

ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทักษะ และการเลือกใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมในการเล่นเกม การใช้ความสามารถในสตรีมเกม การพากย์ และการใช้เทคโนโลยีเพื่อการถ่ายทอดสด โดยเพิ่มความเข้มข้นในทักษะความเป็นนักพัฒนาเกมทั้งด้านเทคนิค การออกแบบ และศิลปะควบคู่กันไปอย่างลงตัว

ชั้นปีที่ 3

ผู้เรียนจะมีทักษะและความสามารถที่ครอบคลุมทั้งด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาเกมอย่างครบวงจร ทั้งในแง่ของการเขียนโปรแกรม การออกแบบตัวละครและฉาก การผลิตและทดสอบซอฟต์แวร์เกม รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อจัดการโครงการและออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปใช้ในอุตสาหกรรมเกม

ชั้นปีที่ 4

ผู้เรียนจะมีทักษะและความสามารถที่หลากหลายและพร้อมสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตที่เข้มข้นมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีทักษะในการออกแบบสื่อดิจิทัลคอนเทนต์และการจัดการธุรกิจในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต การหัดเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาอีสปอร์ตและกิจกรรมมากมายที่เปิดโอกาสทำให้แสดงความพร้อมเพื่อทำงานในสายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกมและอีสปอร์ตอย่างมืออาชีพ

ความร่วมมือทางวิชาการ

-