Latest News
Newรับสมัครนักศึกษาใหม่ (Dek68) TCAS 1/3 รอบ Portfolio 5 - 17 ม.ค. 2568 คลิกที่นี่
ชมรม รับสมัครนักศึกษาชมรม E-Sports เพื่อคัดเลือกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ
Hitsเปลี่ยนเรื่องเล่นๆ ให้เป็นอาชีพ ด้วย E-Sport

บุคลากรประจำหลักสูตร

สาขาวิชาเทคโนโลยีเกม คณธเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

  • รองศาสตราจารย์เอกรินทร์ วทัญญูเลิศสกุล

    วท.ม. วิทยาการสารสนเทศ (สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง)

    มีความเชี่ยวชาญในการสอนวิชาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา และการออกแบบเกมและแอปพลิเคชันต่าง ๆ โดยเฉพาะในด้านการเขียนโปรแกรมสำหรับเกม การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้งาน (UX) และการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในเกม นอกจากนี้ยังเชี่ยวชาญในการสอนเกี่ยวกับเกมฟิมิเคชัน ซึ่งเป็นการนำหลักการของเกมมาประยุกต์ใช้ในบริบทอื่น ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน และการพัฒนาแอปพลิเคชันทั้งในรูปแบบอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) ที่ทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้การสร้างโซลูชันที่ครอบคลุมทั้งด้านเทคโนโลยีและการใช้งานในชีวิตประจำวัน

  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัตน์ชฎาพร ศรีสุระ

    วท.ม. คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา (มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี)

    มีความเชี่ยวชาญในการสอน และพัฒนาหลักสูตรที่ครอบคลุมทุกด้านของวงการเกมและอีสปอร์ต ตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอีสปอร์ต การเล่าเรื่องดิจิทัล จนถึงจรรยาบรรณสำหรับเกม นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสอนการบริหารและจัดการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งรวมถึงการตลาดดิจิทัลสำหรับเกม ทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้และเข้าใจทุกแง่มุมของการทำงานในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต ทั้งในด้านการพัฒนาเกม การเล่าเรื่อง การจัดการการแข่งขัน และการตลาดดิจิทัลเพื่อความสำเร็จในธุรกิจเกมและอีสปอร์ต

  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์พัฒนา ศรีชาลี

    วท.ม. เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ (สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ)

    มีความเชี่ยวชาญในการสอนวิชาที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และผลิตเกมในทุกแง่มุม ตั้งแต่การวาดเส้นและองค์ประกอบศิลป์ การวาดภาพดิจิทัลสำหรับเกม ไปจนถึงหลักการออกแบบสองมิติและสามมิติ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสอนการออกแบบตัวละครสำหรับเกม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับผู้เล่น รวมถึงการผลิตเกมที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการพัฒนา ตั้งแต่การสร้างคอนเซ็ปต์ การออกแบบ การพัฒนา ไปจนถึงการเปิดตัว ทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมเกมอย่างมืออาชีพ

  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์วนษา สินจังหรีด

    วศ.ม. วิศวกรรมโทรคมนาคม (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี)

    มีความเชี่ยวชาญในการสอนวิชาที่หลากหลาย และทันสมัยในอุตสาหกรรมเกมและกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงการสร้างนวัตกรรมในบอร์ดเกม และการใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) และความเป็นจริงเสมือน (VR) นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสอนการเรียนรู้ทักษะการเคลื่อนไหวสำหรับนักกีฬา ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงการสอนเกี่ยวกับระบบเครือข่ายสตรีมมิงเกม เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจในการสตรีมมิงเกมและการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจในโลกดิจิทัล ทั้งนี้ทำให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะและความรู้ในการทำงานในอุตสาหกรรมเกมและกีฬาอีสปอร์ตได้อย่างเต็มที่

  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิริภิญญา อาสา

    วศ.ม. วิศวกรรมโทรคมนาคม (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี)

    มีความเชี่ยวชาญในการสอน และพัฒนาหลักสูตรที่ครอบคลุมด้านดิจิทัลและอีสปอร์ตในทุกแง่มุม ตั้งแต่ดิจิทัลสตรีมมิง การฝึกสอนนักกีฬาอีสปอร์ต การออกแบบดิจิทัลคอนเทนต์ จนถึงการจัดการธุรกิจอีสปอร์ต และยังมีความสามารถในด้านการสอนที่เน้นกิจกรรมการจัดสัมมนาด้านเทคโนโลยีเกม ซึ่งรวมถึงการนำเสนอแนวโน้มและนวัตกรรมล่าสุดในวงการเกม ทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงานในอุตสาหกรรมเกม และอีสปอร์ตอย่างมืออาชีพ โดยเน้นทั้งด้านการพัฒนาเนื้อหา การจัดการธุรกิจ และการส่งเสริมความรู้และทักษะในด้านเทคโนโลยีเกม

  • อาจารย์ปกรณ์ กัลปดี

    วท.ม. เทคโนโลยีสารสนเทศ (มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี)

    มีความเชี่ยวชาญในการสอนและพัฒนาหลักสูตรที่ครอบคลุมด้านการพัฒนาเกมและมัลติมีเดีย ตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูลเกม ซึ่งช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลผู้เล่น การสร้างวิดีโอและเสียงสำหรับมัลติมีเดีย การบันทึกและตัดต่อเสียงในเกม และการทำงานเป็นวิศวกรเสียง นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสอนการออกแบบฉากและการจัดแสงในเกม เพื่อสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้เล่น และการทดสอบซอฟต์แวร์และเกม เพื่อให้แน่ใจว่าเกมมีคุณภาพและไม่มีข้อบกพร่อง ทำให้นผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงานในอุตสาหกรรมเกมและมัลติมีเดียอย่างมืออาชีพ

Responsive image